เหนื่อยก็ต้องพัก ล้านัก ต้องเติมพลังกายใจให้เต็มเปี่ยม

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3613
หางาน,สมัครงาน,งาน,เหนื่อยก็ต้องพัก ล้านัก ต้องเติมพลังกายใจให้เต็มเปี่ยม

เหนื่อยก็ต้องพัก ล้านัก ต้องเติมพลังกายใจให้เต็มเปี่ยม

ในการทำงานแต่ละอย่าง แต่ละอาชีพ ย่อมมีสิ่งที่ทำให้ก่อเกิดความรู้สึกเหนื่อย เมื่อย ล้า หรือท้อแท้ บ้างบางครั้ง ซึ่งนับเป็นเรื่องปกติธรรมดา ที่เป็นผลมาจากงานที่ต้องทำและสิ่งแวดล้อมต่างๆ รอบตัว ในการที่เราจะเอาชนะอุปสรรคทุกสิ่งทุกอย่างให้ได้นั้น คุณจะต้องอาศัยพลังกายและพลังใจที่ดี ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเข้มแข็ง แข็งแรง พร้อมที่จะต่อสู้ รับมือกับทุกปัญหาที่ต้องเผชิญ ซึ่งในวันนี้ JOBBKK.COM ได้นำเทคนิคการเรียกพลังกาย พลังใจ ความสดใสและความฮึกเหิม พร้อมที่จะต่อสู้ในเช้าวันใหม่ โดยการเรียกรวบรวมพลังทั้งหมดให้กลับคืนมาสู่คุณ รับรองว่าจะคุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้หรือทำตาม เพื่อฝ่าฟันปัญหาทุกสิ่งทุกอย่างไปได้อย่างแน่นอนเลยค่ะ 

1. ในการเริ่มต้นทำงานในแต่ละวัน คุณจะต้องเพิ่มพลังกายก่อนเป็นอันดับแรก ด้วยการทานอาหารมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน ซึ่งก็คือ “มื้อเช้า” ที่แสนวิเศษ เพราะมันจะช่วยให้คุณใช้พลังงานกายและพลังงานสมองได้อย่างเต็มเปี่ยมตลอดทั้งวัน พร้อมที่จะสู้กับงานและทุกสิ่งที่จะผ่านเข้ามาให้พบเจอในแต่ละวัน โดยอาหารเช้านี้ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นอาหารมื้อหนักเสมอไป ซึ่งมื้อเช้าเป็นมื้อที่เร่งรีบ เร่งทำเวลา คุณอาจจะลองรับประทานเมนูประเภทเครื่องดื่มนมผสมธัญญาหารสำเร็จรูป ที่มีส่วนผสมของ ธัญพืช ทับทิม พรุน อินนูลิน บีทรูท ข้าวกล้อง ข้าวโพด ลูกเดือย ถั่วเหลือง และมอลต์ ซึ่งธัญญาหารเหล่านี้อุดมไปด้วย ธาตุเหล็ก แคลเซียม เส้นใยอาหาร วิตามินE,A,B1,B2 และ C สูง ที่ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อร่างกายและช่วยสร้างสมดุลให้ร่างกายของคุณพร้อมลุยงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

2. การเติมพลังงานกายระหว่างวัน ด้วยผลไม้ประเภทกล้วยและแอปเปิ้ล ซึ่งกล้วย 1 ลูก จะอุดมไปด้วยน้ำตาลจากธรรมชาติถึง 3 ชนิด นั่นก็คือ ซูโครส กลูโคส และฟรุคโทส ซึ่งช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกายนั่นเอง นอกจากนี้กล้วยยังอุดมไปด้วยเส้นใยกากอาหาร ธาตุเหล็ก ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุโพแทสเซียม ธาตุแมกนีเซียม คาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามินA,B6,B12 และ C เป็นต้น และในแอปเปิ้ล 1 ลูกจะอุดมไปด้วย วิตามิน A,B1,B2,B3,B5,B6,C กรดโฟลิก ธาตุแคลเซียม ธาตุแมกนีเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุสังกะสี ธาตุเหล็ก คาร์โบไฮเดรต ไขมัน และ โปรตีน เป็นต้น  ซึ่งประโยชน์ของแอปเปิ้ลแต่ละสายพันธุ์จะโดดเด่นแตกต่างกันไปตามสีของแอปเปิ้ล นั่นคือ สีแดง มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระเยอะที่สุด, สีชมพู ช่วยชะลอความแก่ ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ลดไข้,  สีเขียว ช่วยควบคุมน้ำหนัก เพราะมีน้ำตาลน้อยที่สุด, สีเหลือง ช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง ต้อกระจก และโรคหลอดเลือดหัวใจ แต่คุณประโยชน์ที่เหมือนกันของแอปเปิ้ลทุกสีคือช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น สดใส และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่จะต่อสู้กับการทำงานได้อย่างเต็มที่

3. เติมพลังใจของคุณด้วย ความสำเร็จที่คุณเคยได้รับในอดีต โดยคุณอาจจะลองมองย้อนกลับไปชื่นชมความสำเร็จและศักยภาพของตัวคุณเองที่ได้เคยรับหลังจากฝ่าฟันกับอุปสรรคต่างๆ มามากมายที่ผ่านมา เพื่อมันจะได้สร้างหรือแปรเปลี่ยนเป็นกำลังใจและพลังใจให้คุณมีมากยิ่งขึ้นหลายเท่าตัว ทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นในความสามารถของตัวคุณเองได้มากขึ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถนำวิธีการแก้ปัญหาที่คุณเคยพบในอดีตมาประยุกต์ใช้กับปัญหาที่พบเจอในปัจจุบัน ทำให้คุณมีแรง พลังและกำลังใจที่จะลุยกับทุกปัญหาอุปสรรคที่ขวางหน้าคุณได้อย่างเต็มที่

4. เติมพลังใจของคุณด้วย การนำดอกไม้แสนสวย 1 ดอก มาปักในแจกันและวางไว้บนโต๊ะทำงานของคุณ ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงเท่านี้ ก็สามารถสร้างความรู้สึกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยกำลังใจและพลังขึ้นมาในทันที ยามที่ได้กลิ่นหอมละมุนโชยผ่านมา หรือเพียงมองชื่นชมความงดงามของดอกไม้ ซึ่งช่วยสร้างพลังใจให้คุณได้ในทุกครั้งที่คุณมองผ่านไปเห็น โดยดอกไม้ที่อยากแนะนำไว้ในที่นี้จะมี ดอกกุหลาบเหลือง ดอกทิวลิปเหลือง ดอกทานตะวัน ดอกกลาดิโอลัสและดอกแคทลียา เป็นต้น เพราะทั้งหมดนี้ล้วนเป็นดอกไม้ที่มีความหมายถึงการให้กำลังใจทั้งสิ้น

5. การเติมพลังใจของคุณด้วย การมองโลกในแง่ดี มองทางบวก มองอย่างมีความหวัง มองว่าทุกสิ่งเป็นเรื่องง่าย เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ฉันทำได้ทุกอย่างอยู่แล้วและให้คิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคุณคือบทเรียนและประสบการณ์ที่จะสอนให้คุณเข้มแข็งและได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ถ้าคุณสามารถคิดแบบนี้ได้ มันจะช่วยเสริมสร้างแรงพลังทางบวกและกำลังใจให้คุณได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

6. หากคุณรู้สึกปวด เมื่อย ล้า หลังจากเสร็จจากการทำงาน คุณสามารถขจัดมันได้ด้วยการนวดตัวในช่วงเวลาหลังเลิกงาน นับเป็นการพักผ่อนร่างกายได้ดีมากวิธีหนึ่ง ซึ่งในปัจจุบันมีรูปแบบการนวดมากมายหลายประเภทให้เลือก ทั้งการนวดแผนไทย นวดสปา นวดอโรมาเทอราปีและนวดน้ำมัน โดยที่กลิ่นหอมของน้ำมันจากธรรมชาติจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และเรียกความรู้สึกสดใส สดชื่นให้กลับคืนมาได้เป็นอย่างดี แถมด้วยอาการปวด เมื่อย ล้า ทั้งหลายจากการทำงานหรือนั่งมาตลอดทั้งวัน ก็ยังดีขึ้นด้วย ทำให้คุณได้ผ่อนคลายทั้งร่างกาย จิตใจ และปลุกความเป็นตัวคุณให้พร้อมลุยกับวันใหม่ได้อย่างเต็มแรง เต็มสปีท

แนวคิดเทคนิคการเติมกำลังกายและใจที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นเพียงแนวคิดที่อาจช่วยให้คุณสามารถจัดการกับความรู้สึกหลังจากการทำงานอย่างหนัก ที่แสนเหนื่อยล้าได้ เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อย ด้วยการแนะนำวิธีการเติมความสุข เติมสุขภาพที่ดี เติมกำลังใจ เติมความหวัง เติมความสบาย เพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายและเพิ่มความคิดบวก ในการทำงานให้มีมากยิ่งขึ้น เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อย และขอสนับสนุนให้คนทำงานรุ่นใหม่ ทำงานอย่างมีแรงกาย แรงใจที่เต็มเปี่ยม มีสติ และมีความสุข อย่าลืมนำวิธีเติมกำลังกายใจเหล่านี้ไปลองใช้กันด้วยนะคะ

" ความสำเร็จก็เหมือนไม้ขีดไฟ อาจไม่สำเร็จในความพยายามเพียงครั้งเดียว แต่อย่าเพิ่งท้อ เพราะมันต้องมีวันที่สำเร็จและเป็นของเราเข้าสักวัน"

เครดิต : Be Healthy

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top